Tin tức
Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp: Phát động Tháng an toàn người bệnh 2025
Ngày 15/9, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp phát động Tháng An toàn Người bệnh 2025 với thông điệp: “Người bệnh an toàn – Chúng ta an toàn”. Chương trình nhằm nâng cao ý thức an toàn trong khám chữa bệnh, phòng ngừa sai sót y khoa và cải thiện chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Hưởng ứng Ngày An toàn Người bệnh Thế giới, Hội đồng Quản lý chất lượng phối hợp cùng Phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp triển khai kế hoạch tổ chức Tháng An toàn Người bệnh năm 2025. Chương trình nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ y tế, người bệnh và thân nhân về an toàn trong khám, chữa bệnh; xây dựng văn hóa an toàn, hạn chế sai sót y khoa và cải tiến chất lượng điều trị.

Ngay từ đầu tháng 9, nhiều hoạt động tuyên truyền đã được khởi động với thông điệp “Người bệnh an toàn – Chúng ta an toàn” như treo băng rôn, áp phích, phát tờ rơi, cung cấp tài liệu hướng dẫn an toàn cho người bệnh và thân nhân, truyền thông qua bản tin nội bộ, fanpage bệnh viện. Đặc biệt, bệnh viện còn đẩy mạnh hoạt động vì cộng đồng như tư vấn trực tuyến miễn phí về an toàn sử dụng thuốc và chia sẻ “Cẩm nang an toàn người bệnh” trên nền tảng số.

(BSCKII. Đàm Thị Hồng Hạnh - Trưởng phòng Quản lý chất lượng, phụ trách Trung tâm Đào tạo & Chỉ đạo tuyến
chia sẻ kiến thức, kỹ năng phòng tránh sự cố y khoa)
Song song với các hoạt động truyền thông, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp tổ chức nhiều hội thảo, lớp tập huấn về an toàn người bệnh. Tại chương trình, BSCKII. Đàm Thị Hồng Hạnh – Trưởng phòng Quản lý chất lượng, phụ trách Trung tâm Đào tạo & Chỉ đạo tuyến đã chia sẻ kiến thức, kỹ năng phòng tránh sự cố y khoa. Các nội dung trọng tâm gồm quy trình định danh người bệnh, kiểm soát nhiễm khuẩn, sử dụng thuốc an toàn. Đồng thời, bệnh viện tăng cường kiểm tra, giám sát nội bộ nhằm kịp thời phát hiện, xử lý rủi ro và nâng cao mức độ tuân thủ quy trình chuyên môn.

Trong quá trình triển khai, Hội đồng Quản lý chất lượng giữ vai trò chỉ đạo, điều phối; Phòng Quản lý chất lượng trực tiếp tham mưu, chủ trì các hoạt động; Phòng Công tác xã hội và Phòng Điều dưỡng phối hợp truyền thông, tổ chức sự kiện; các khoa, phòng chủ động triển khai tại đơn vị. Tất cả hướng tới mục tiêu chung: Người bệnh được an toàn, nhân viên y tế được an toàn, cộng đồng được bảo vệ.
_1757939865.png)
Tháng An toàn Người bệnh 2025 không chỉ là hoạt động hưởng ứng mà còn là cam kết của Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp trong việc đặt sự an toàn của người bệnh lên hàng đầu, xây dựng văn hóa chất lượng bền vững và khẳng định vai trò tiên phong trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.