TẬP HUẤN “ĐÀO TẠO THỰC HÀNH MARKETING BỆNH VIỆN CÔNG LẬP TRONG THỜI KỲ TỰ CHỦ” TẠI BỆNH VIỆN HỮU NGHỊ VIỆT TIỆP

Nói về Marketing, hẳn là chúng ta ai cũng phần nào hiểu và biết về ngành nghề này, song có bao giờ bạn thắc mắc rằng, liệu có tồn tại hoạt động Marketing trong lĩnh vực Y tế hay không? Và nếu có tồn tại, hoạt động này được vận hành như thế nào?

(TS.BS Đỗ Mạnh Thắng – Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp phát biểu khai mạc lớp tập huấn “Đào tạo thực hành Marketing Bệnh viện công lập trong thời kỳ tự chủ” cho cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện)

Nhằm nhận thức đúng đắn, cũng như ứng dụng có hiệu quả hoạt động này trong thực tiễn của ngành Y tế, chiều ngày 16/5/2024, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp đã tổ chức lớp Tập huấn “Đào tạo thực hành Marketing Bệnh viện công lập trong thời kỳ tự chủ” cho cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện. Đến tham dự có: TS.BS Đỗ Mạnh Thắng – Giám đốc Bệnh viện; TS.BS Nguyễn Thị Thu Huyền – Phó Giám đốc Bệnh viện; TS.BS Nguyễn Thế May – Phó Giám đốc Bệnh viện, cùng với đó là đông đảo sự quan tâm, tham gia của các cán bộ chủ chốt, đại diện lãnh đạo và nhân viên y tế trong các Khoa, Phòng, Trung tâm trong toàn Bệnh viện.

(Các cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp tham dự lớp tập huấn “Đào tạo thực hành Marketing Bệnh viện công lập trong thời kỳ tự chủ”)

Trong khuôn khổ lớp tập huấn, BS. Nguyễn Anh Hiệp – Chuyên gia về Marketing Bệnh viện đã chia sẻ những thông tin rất hữu ích và gần gũi như: Marketing không chỉ là truyền thông, mà đó còn là thu hút, gìn giữ và phát triển được khách hàng bằng việc nâng cao chất lượng, hiệu quả, giá trị, niềm tin, thương hiệu, thái độ phục vụ, sự thấu hiểu,…; thực hiện việc truyền thông các công việc làm hằng ngày, những phương pháp kỹ thuật tiến bộ, chuyên sâu đến khách hàng ngay từ các đơn vị, bộ phận và cá nhân,…; Chiến lược marketing Bệnh viện công lập trong cơ chế tự chủ,…

(BS. Nguyễn Anh Hiệp – Chuyên gia Marketing Bệnh viện chia sẻ những thông tin hữu ích đến cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp trong khuôn khổ lớp tập huấn)

Marketing bệnh viện dần trở thành một phần không thể thiếu trong các bệnh viện dù là công lập hay tư nhân. Đây là phương pháp giúp cơ sở y tế giới thiệu về thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm, lợi ích chăm sóc sức khỏe đến với khách hàng. Việc quảng bá hình ảnh, thu hút và gìn giữ khách hàng là công việc, cũng như trách nhiệm của toàn thể cán bộ, nhân viên y tế dưới sự định hướng của Ban Giám đốc Bệnh viện. Qua đó, hình ảnh của Bệnh viện nói riêng, của ngành Y tế nói chung đã tiếp cận một cách thân thiện, gần gũi hơn đến người dân, khách hàng, giúp người dân, cũng như khách hàng có thể hiểu và nắm bắt được các thông tin y học, các dịch vụ y tế chất lượng một cách thuận tiện và dễ nhớ.

Đỗ Thành