PHÒNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN

“Cải tiến nhỏ - Thay đổi lớn”

GIỚI THIỆU CHUNG
Phòng Quản lý chất lượng là một đơn vị trực thuộc Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp được thành lập theo Quyết định số 1397/QĐ-BVVT-TCCB của Bệnh viện Việt Tiệp ngày 01/11/2011.
Mục tiêu:
- Luôn cải tiến chất lượng theo Bộ tiêu chí chất lượng Bệnh viện theo Quyết định 6858/QĐ-BYT để trở thành Trung tâm Y tế chuyên sâu vùng Duyên Hải Bắc Bộ theo Nghị quyết  số 45-NQ/TW ngày 24/01/2019.
- Đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin, số hóa các hoạt động lập kế hoạch cải tiến chất lượng, xây dựng các quy trình quản lý, quy trình kỹ thuật, bảng kiểm, triển khai 5S... 
- Tăng cường kiểm tra, giám sát để chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh ngày càng tốt hơn.
- Tạo dựng môi trường làm việc khoa học, dân chủ, công bằng, thân thiện, hạnh phúc về vật chất và tinh thần;
Sứ mệnh:
- Luôn làm hài lòng người bệnh bằng chất lượng khám chữa bệnh và dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất.
- Đưa bệnh viện trở thành một bệnh viện có chất lượng chăm sóc y tế cao cấp và chuyên nghiệp, luôn đổi mới, luôn vươn đến sự hoàn thiện nhằm phát triển thương hiệu Bệnh viện bền vững với slogan “Chất lượng - Kỷ cương - Niềm tin - Hiệu quả”.

CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ: Theo Quy chế Bệnh viện ban hành tại Quyết định số 1895/1997/QĐ-BYT ngày 19/09/1997 Bộ Y tế:
Là đơn vị đầu mối triển khai và tham mưu cho giám đốc, Hội đồng quản lý chất lượng bệnh viện về công tác quản lý chất lượng bệnh viện:
a) Xây dựng kế hoạch và nội dung hoạt động quản lý chất lượng trong bệnh viện để trình giám đốc phê duyệt;
b) Tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát, đánh giá, báo cáo, phối hợp, hỗ trợ việc triển khai các hoạt động về quản lý chất lượng và các đề án bảo đảm, cải tiến chất lượng tại các khoa phòng;
c) Làm đầu mối thiết lập hệ thống quản lý sai sót, sự cố bao gồm phát hiện, tổng hợp, phân tích, báo cáo và nghiên cứu, đề xuất giải pháp khắc phục;
d) Làm đầu mối phối hợp với các khoa, phòng giải quyết các đơn thư, khiếu nại, tố cáo và các vấn đề liên quan đến hài lòng người bệnh;
đ) Thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu, quản lý và bảo mật thông tin liên quan đến chất lượng bệnh viện. Phối hợp với bộ phận thống kê, tin học của bệnh viện tiến hành đo lường chỉ số chất lượng bệnh viện;
e) Triển khai hoặc phối hợp tổ chức đào tạo, huấn luyện, tập huấn, bồi dưỡng về quản lý chất lượng;
g) Tổ chức đánh giá chất lượng nội bộ của bệnh viện dựa trên các bộ tiêu chí, tiêu chuẩn quản lý chất lượng do Bộ Y tế ban hành hoặc thừa nhận;
h) Thực hiện đánh giá việc tuân thủ các quy định và hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế;
i) Xây dựng và triển khai thực hiện chương trình an toàn người bệnh.

LÃNH ĐẠO PHÒNG

* Lãnh đạo tiền nhiệm:

- Trưởng phòng: BS.CKII Nguyễn Hồng Huệ (2011 - 2018)

* Lãnh đạo đương nhiệm:

- Trưởng phòng: BS.CKII Đàm Thị Hồng Hạnh (2018 - nay)

- Phó Trưởng phòng: Thạc sĩ Trần Thị Minh Phương (2020-nay)

TỔ CHỨC NHÂN SỰ

- Tổng số: 12

- Trong đó: 01 Bác sĩ CKII, 02 Thạc sĩ Y tế công cộng, 05 Điều dưỡng, 04 cán bộ khác

THÔNG TIN LIÊN HỆ 
Phòng Quản lý chất lượng – Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp
Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà F, Số 1 Phố Nhà Thương, P. Cát Dài, Q. Lê Chân, TP. Hải Phòng
SĐT: 0225 6277 177
Email: phongqlclbvvt@gmail.com